Translate

กว่าจะเป็นหนังสือเฟินเล่มแรก

งานเขียนในระยะแรกของฉันเป็นหนังสือสำหรับเด็กซะเป็นส่วนมาก มีทั้งงานเขียน แปล และวาดภาพประกอบหลายเล่ม ซึ่งทำไปพร้อมๆ กับงานประจำในสำนักพิมพ์ จนกระทั่งไต่เต้าขึ้นถึงตำแหน่งบรรณาธิการก่อนที่เส้นทางชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไป...

ด้วยโชคชะตาพลิกผันในยุค IMF ทำให้ต้องผันตัวเองจากบรรณาธิการไปเป็นแม่ค้าขายต้นไม้ และเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแนวไปเขียนหนังสือเกี่ยวกับไม้ประดับ ซึ่งเริ่มจากหนังสือเฟินเป็นอันดับแรก

"ปลูกเฟินอย่างมืออาชีพ" เขียนขึ้นจากประสบการณ์นับตั้งแต่ผันตัวเองมาสู่โลกของเฟิน เป็นหนังสือไม้ประดับเล่มแรกที่ได้รับเสียงตอบรับจากผู้อ่านดีเกินคาด ส่วนมากทางโทรศัพท์ (เพราะสมัยนั้นยังไม่มีเฟซบุ้คและโซเชียลเน็ตเวิร์ค) แม้บางท่านจะติดต่อมาเพราะอยากเข้าชมเฟินที่เลี้ยงไว้ แต่หลายท่านโทรมาเพียงเพราะต้องการพูดคุย ทักทาย ให้กำลังใจ บางท่านโทรมาขอคำปรึกษาเรื่องการปลูกเลี้ยง ไม่เว้นแม้แต่พระสงฆ์ที่ส่ง sms มาแสดงความชื่นชม!

คำนิยมส่วนมากจะเป็น >>> อ่านง่าย เข้าใจง่าย อ่านเพลิน สนุกเหมือนอ่านนิยาย!

นี่แหละคือ "กำลังใจ" ของคนเขียนหนังสือ
เป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าทรัพย์สินเงินทอง (และค่าลิขสิทธิ์ ^_^)
ฉันจึงยังต้องเขียน และเขียน และเขียนต่อไป... อีกนาน

3 ความคิดเห็น:

  1. กุ้ง8/5/53 19:13

    ตอนนี้กำลังหาซื้อเล่มนี้อ่ะค่ะ แต่ว่าที่นายอินทร์ไม่มี หมด บนเว็บนายอินทร์ก็ไม่มีแล้ว พอจะแนะนำได้มั๊ยคะว่าพอจะหาซื้อที่ไหนได้บ้าง

    ตอบลบ
  2. หนังสือเล่มนี้หมดจากสต็อกแล้วค่ะ ล่าสุดผู้เขียนเหมาที่เหลือประมาณ 60 เล่มเก็บไว้จำหน่ายเอง เนื่องจากมีผู้สนใจถามมาเยอะเพราะหาซื้อตามร้านยาก ลองคลิกไปดูนะคะ ^_^
    http://www.myferns.com/forums/viewtopic.php?f=25&t=794

    ตอบลบ
  3. กุ้ง11/5/53 10:45

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ